Bản ngã là gì? xác định bản thân của mỗi người

Bản ngã là gì? Tại sao mỗi người đều có một cái tôi không thể xóa nhòa? Bản ngã ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi của con người như thế nào? Những người kiêu ngạo có sao không?

Bản ngã là gì?

ban-nga-la-gi-2-a-mhdiland

Nghĩa của từ tự có thể hiểu theo nghĩa Hán-Việt như sau:

copy = good =

mùa thu = tôi =

Ego = id = bản thân tôi, ám chỉ bản thân tôi.

Vì vậy nếu ai hỏi bạn bản ngã là gì? Bạn hãy trả lời bản ngã còn được gọi là mong muốn sa ngã của bản thân mình.

Wikipedia định nghĩa bản thân như sau:

Trong triết học, “tôi” được hiểu là cái tôi có ý thức hay đơn giản là cái tôi chứa đựng những đặc điểm phân biệt tôi với những cá nhân khác.

Trong phân tâm học, cái “tôi” (cái tôi) là phần trung tâm của nhân cách, liên quan đến thực tại và chịu ảnh hưởng của xã hội. Theo Sigmund Freud, “tôi” và “nó” (id) và “siêu phàm” (superego) là ba lãnh vực của ý thức. Cái “tôi” được hình thành ngay từ khi một người được sinh ra, và thông qua tiếp xúc với thế giới bên ngoài, cái “tôi” học cách cư xử để kiểm soát những ham muốn vô thức mà xã hội không chấp nhận. “Tôi” đóng vai trò trung gian giữa những ham muốn vô thức với những chuẩn mực nhân cách và xã hội.

Xem thêm: Consciousness là gì?

Trong triết học Phật giáo, “Tôi”, thường được gọi là “Tôi”, là một cái “Tôi” được thiết kế để tồn tại vĩnh viễn, không bị ảnh hưởng bởi sự phân tán, sinh và tử. Phật giáo, đặc biệt là truyền thống Nguyên thủy (Theravada, Hinayana), không thừa nhận “sự tồn tại” của “ngã” như tâm lý học. Những gì mọi người hiểu nhầm là bản thân, được tạo thành từ rūpa (phần cơ thể) và tên (phần tâm trí) thay đổi trong từng khoảnh khắc (đơn vị thời gian nhỏ nhất).

Tóm lại, chúng ta có khái niệm rằng cái tôi là một ý tưởng, niềm tin hoặc khái niệm là một thực thể độc lập, tách biệt với phần còn lại của thế giới và chịu trách nhiệm về hành động của chính mình. TÔI.

Bản ngã sống với bản ngã của bạn. Phát triển sự trưởng thành đó của bản thân, tạo sự khẳng định bản thân, khẳng định cái tôi của bản thân. Triết học Phật giáo nói rằng con người càng tạo ra nhiều nghiệp, thì càng mắc nhiều lỗi một khi cái tôi lớn lên.

Cơ chế hoạt động của bản ngã

Cơ chế hoạt động của bản ngã con người như sau:

Kiểm soát: Bản ngã xác định và định nghĩa bản thân trong mọi thứ mà nó nghĩ rằng nó kiểm soát.

Ví dụ, bạn tin rằng bạn có thể kiểm soát cơ thể của bạn, vì vậy bạn tin rằng cơ thể của bạn là bạn, bạn tin rằng bạn có thể kiểm soát tâm trí của bạn, bạn nên cho rằng tâm trí của bạn là bạn, bạn tin rằng bạn điều hành công ty của bạn, vì vậy công ty là của bạn, có bạn. là một phần của bản ngã của bạn, bạn kiểm soát con cái của bạn, vì vậy con cái của bạn cũng là một phần của bản ngã của bạn,…

– Xây dựng và duy trì: Tùy thuộc vào điều gì là tự kiểm soát, nó luôn muốn duy trì và bảo vệ quyền kiểm soát đó, thậm chí còn muốn mở rộng. Bản chất của bản ngã chỉ là tạm thời và tưởng tượng, vì vậy nó luôn muốn kiểm soát càng nhiều càng tốt để bản ngã cảm thấy trưởng thành và thực tế. Đó là lý do tại sao chúng ta luôn khao khát tiền bạc và quyền lực khi chúng ta cảm thấy có quyền kiểm soát. Mất kiểm soát tương đương với cái chết của bản ngã.

Ví dụ: Bạn bị mất xe, mất việc làm, bạn cảm thấy vô hồn và trống rỗng trong lòng. Bạn đã mất một người thân yêu và cảm giác chết chóc thậm chí còn nhiều hơn thế. Một vị tướng quân đồng nhất nghĩa quân, khi mất hết binh lính, tưởng đã chết 99%, liền tự sát. Bản ngã đi rất lâu để thiết lập và duy trì sự kiểm soát.

Phản xạ: Bản ngã không thể tự đánh giá hay nhìn thấy bản thân, giống như bạn không thể nhìn thấy khuôn mặt của mình nếu không nhìn vào gương. Như vậy, cái tôi tin tưởng và tạo ra vô số cái tôi, cá nhân khác. Từ đó, bản ngã đánh giá bản thân thông qua sự phản ánh của các bản thân khác. Nói cách khác, bạn nhìn chính mình qua con mắt của người khác.

Ví dụ: Bạn không thể biết mình đẹp hay xấu trừ khi ai đó bảo bạn. Dù bạn có tự tin rằng mình xinh đẹp đến đâu, bạn cũng rất cần sự đánh giá của người khác để hiểu mình.

Tham khảo: Globe là gì?

Đằng sau tất cả những bức ảnh tự chụp là thông điệp: “Hãy theo dõi tôi, khen tôi. Hãy nói với tôi rằng tôi đẹp, tôi sành điệu, tôi giàu có, tôi sống tốt, tôi hạnh phúc …” từ người khác Bạn càng có nhiều sự chú ý và phản ánh, bạn càng cảm thấy chân thực hơn. Thật hơn. Tự xấu hổ xảy ra khi phản ánh của bạn không tốt bằng người khác. Vì vậy, bạn cố gắng hết sức để xây dựng và duy trì hình ảnh của mình.

Bản ngã là gì? Bản ngã xuất phát từ sự trống rỗng, nó phải trở về với sự trống rỗng. Trong quá trình tồn tại, nó sợ hãi sự trống trải và cố gắng làm bất cứ điều gì cần thiết để lấp đầy nó. Nhưng tất cả chỉ là một nỗ lực để đuổi gió. Bản ngã tiềm ẩn rất mạnh mẽ, và do đó, không gì có thể thay đổi được. Cuộc sống là vô thường, sẽ có được và mất, và bạn không thể làm điều ác chỉ vì quan tâm đến bản ngã của mình. Biết cách buông bỏ những gì cần buông và sống một cuộc sống thanh thản, bình yên không có cái tôi.

Hãy thường xuyên truy cập website MHDILAND của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!



Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới Thiệu dự án nhà ở Bộ Tư Lệnh MHDILAND

Nữ diễn viên Quỳnh Kool cháy nắng, bầm dập trên phim trường

Đất quê được săn đón, lên giá nhờ cao tốc